Saturday, January 19, 2008

st scho high

got this from: http://turtlestar.multiply.com/


1.saan ka nag highschool?
st scholastica's academy marikina

2. saan ka naka-upo?

sa second to the last row... near the door... always!


3. ano ng kulay ng ballpen ang lagi
mong gngmit?
black (si aufie lang ata ung nagbblue)

4. pala-recite ka ba?
hmmm... depends on the teacher... ay hindi pala...


5. nagpapakopya?
*yep,share ur knowledge..Ü—tama at nagccompare lang kameng

Mga tiga mechtilde!!! Hehehe :P --- nagccompare tayo ng sagot? there was this time na nagpractice kami sa bahay ni elle for music the next day, parang nagkumpulan lahat ng tao sa likod para sa chem assign..

6. nag dadala ka ba ng sarili mong
papel?
yes and no... nasa locker kasi...e minsan tinatamad ako kunin...haha


8. sino ang pinakaayaw mong teacher?

carandang.... favoritism at tamkin...uurrrgggg


9. eh (mga) pinaka- favorite/s?
sierra, ramirez, pantaleon, dugang


10. pinakaayaw mong classmate/s?
*hrmmm.. ang ayaw ng lahat lalo na ni chai at aufie..

Na muntik muntikan na nilang sapakin, na forever ng classmate ni cambro na isinusuka na niya..wahahaha :P --- kilala ko to ahhhhh...haha

11. anong subject ang may highest
grade mo?
math, math,math,math and bookkeeping

12. lowest subject/s?
filipino syempre... tska BIOLOGY na di naman dapat... carandang kasi..


13. sino ang crush mo during those
days?
mike cortez...bwahahaha.. ganda ng biceps niya e


14. ano ang theme song mo sa kanya?
yuck theme song haha

15. fave events?
*choralfest, sportsfest.. –eto din..hehehe :P--- meron ba tayong ibang event?

16. saan ang paborito mong place sa
klasrum?
sa locker area, marami kang masasagap na kung ano anong mangyayari sa araw na un dun...pati narin ang masarap makipagkwentuhan at magsabihan ng problema sa mga kapit-locker mo... kasi dun umiiyak ung mga tao e...


17. natutulog ka ba sa klase?

nung high school ako, dun nagsimula ang insomnia ko pero di parin ako nakakatulog nun...except nung meditation minute... i forgot what it was called


18. favorite mo ba ang p.e.?
*hmmm.. pwede na.. ayaw ko lang na nagagahol kame sa pagbibihis sa may room at sa likod ng stage!!! hahaha--- true true...bakit ba kasi ang onti ng time na binibigay sa atin nun???


19. may swimming pool ba kayo sa skul?
ang balita ay meron na sila ngayon

20. basketball court?
*yun meron..hehe--talaga? meron? saan?

21. naisip mo na bang sunugin ang skul
niyo?
arson


22. nagprom ka ba?
of course.... not!


24. may nakaaway ka bang teacher?
wala naman... ata

25. ano ang pinakanamimiss mo sa HS?
lunch with binky, marijke and rina...tska syempre ung mga nasa table din namin

THINK BACK TO 3rd year hs... Let's see
how much you remember and how much you
regret...


What section were you?
*mechtilde

Who was your adviser?
si cruz...

How many were you in one class?
36?

Who was your seatmate?

loreen

cathe

aufie at tashie

syempre si april, di naman matatpos ang year kung di ko siya naging seatmate e

anna

ynna parial



Still remember your english teacher?
mister mislang


What was your first class?

chem chem chem


Who was/were your best friend/s
sa room or sa buong school? syempre di mawawala sila binky, marijke at rina dun..

pero kung sa room, ayan sila loreen, cathe, jocel, april and halos lahat na ata...close ata kasi ung section namin nung third year e


Who did you like?
sa room? haha...wala e

Made any enemies?
di naman siguro.. nung class play, siguro may kaaway ako


Who was your favorite teacher?

oo nga pala..si calderon pa! gusto ko siya... mataas ako dun e....


What sports did you play?
wala... haha


Did you buy your lunch?
*minsan.. mnsan baon, minsan nakikikain,mnsan nanlilimos
ng barya (batchmates at lower batch.wahahaha),chaka minsan nagppicnic ang kada mech.. --tama nanlilimos minsan...haha... pero mostly bili...pero nung time na ng class play, di na ako nakakakain ng lunch...

Were you a party animal?
nah

Can you sing the alma mater?
come loyal benedictine children o come and let us sing our voics raise with youthful hearts with youthful hearts aflame

What was your favorite subject?
bookkeeping kahit na i was suspected of cheating

What was your school's full name?
saint scholastica's academy marikina

If you could go back in time and do it
all over, would you?
oh yeah


What do you remember most about 3rd
year?
play namin na si kl playwright na nagaudition pa kami (the unforgettable lines, the ever looong name, the rehearsals..),--sorry naman! ambaboy ng play na un..dapat pala di ko nalang pinilit...sorry dulay... ang aming fieldtrip!,--up los banos ba to??? ung umuulan pa.... haha... pe namin na gymnastics, bookkeeping na pinagalitan kami ni cathe... activity ban! un ang malupit nung year na un... nang itawid ako ni aufie sa overpass, ung mga usapan namin ni cathe sa phone na hanggang 10pm ata tungkol sa lahat... pati paggawa ng assign over the phone... nung akala ko nagalit si lala sa akin... ung music natin na walang kwenta na pag exam na, iisa lang ang sagot...


Favorite memory in 3rd yr?
grabe... tama si kim, lahat...hahaha..ang saya nung year na un


Worst memory in 3rd yr?
ung ke tamkin talaga...pangit ng feeling nun e! inaaccuse kang ng cheating...e di naman talaga... in fact naglalaro lang kami ni cathe nun


Where did you go most often for
break?canteen
...bawal sa room diba? tska di na ako nagllib nun kasi natapos ko na ung lahat ng nancy drew nun..


What did you do on the last day of
class?
di ko maalala

Did you like 3rd year?
of course... un ata ung pinakamemorable na year sa highschool life ko


if you were given a chance to change
something that happened on 3rd YR,what
would it be?
activity ban...feeling ko mas masaya kung me mga activities nun...

No comments: